Unconfigured Ad Widget

Collapse

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Phục hồi nhan sắc mỗi ngày

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Phục hồi nhan sắc mỗi ngày

    Sắc đẹp đôi khi có được từ những bí quyết rất đơn giản, chỉ cần là bạn... biết chúng. Sau đây là những "thủ thuật" phục hồi nhan sắc của cô Neena Gulati, tác giả cuốn "Perfect Ten Health and Beauty Care centres" để bạn tham khảo.
    Nên bắt đầu ngày mới bằng một cốc nước ấm với vài giọt nước chanh tươi và một thìa nhỏ mật ong. Chúng không chỉ giúp cơ thể bạn thải loại độc tố mà còn có khả năng cung cấp độ ẩm để dưỡng da.
    Trà hay cà phê có tác dụng lợi tiểu. Do đó, nếu muốn da không bị khô bởi mất nhiều nước, tốt nhất bạn nên tuyệt đối nói không với các loại đồ uống này. Bạn nên chọn dùng các loại nước hoa quả tươi, nếu được nên dùng cả vỏ, để bổ sung cho cơ thể vitamin, chất khoáng và chất xơ. Trong số các loại trái cây, cam là loại trái cây bổ dưỡng nhất. Chúng không chỉ cung cấp nhiều vitamin C và chất xơ nhất định mà còn có khả năng giúp giảm thiểu lượng cholesterol và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
    Nên kiểm soát chặt chẽ lượng muối hấp thụ vào cơ thể hàng ngày. Tốt nhất bạn nên tập thói quen dùng canh không muối và salad chay, đặc biệt là món salad có thành phần gồm cà rốt, củ cải đường, dưa chuột và cà chua tuơi. Ngoài ra, bạn cũng cần hạn chế tối thiểu các loại thực phẩm có liên quan đến bơ sữa để có được vóc dáng lý tưởng.
    Đôi bàn tay và đôi chân cũng rất cần được quan tâm, chăm sóc bởi chúng cũng chính là một phần vẻ đẹp của cơ thể bạn. Bạn đừng quên cắt tỉa móng chân, tay thường xuyên và nên ngâm tay vào nước ấm có hòa nước tẩy manhê (loại dùng trong y tế) để làm mềm da. Sau khi làm sạch móng, bạn có thể ngâm tay vào dầu ô liu ấm để có được đôi bàn tay, bàn chân mềm mại, láng mượt.
    Một mái tóc đẹp thực tế không chỉ phản ánh trạng thái sức khỏe của bạn mà nó còn có những ảnh hưởng nhất định đến trạng thái tinh thần bạn. Do đó, đừng quên chăm sóc mái tóc để cảm thấy... yêu đời hơn. Hãy dưỡng tóc thường xuyên bằng cách massage da đầu với dầu ô liu 15-20 phút sau đó ủ nóng cho tóc. Nếu muốn có mái tóc óng mượt hơn, bạn có thể dùng nước trà xanh hòa nước cốt chanh để tráng xả đầu sau khi gội.
    Làn da là duy nhất và đặc biệt quan trọng, do đó bạn nên học cách duy trì một chương trình chăm sóc da đặc biệt với chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường uống nước tinh khiết, tập thể dục đều đặn ở những nơi thoáng đãng, không khí trong lành, ngủ và nghỉ ngơi đầy đủ, biết cách kiểm soát stress và dùng mỹ phẩm thích hợp... Để loại trừ tình trạng nám da, bạn có thể tự tạo "kem dưỡng" với 1 thìa nhỏ (loại dùng để uống trà) bột yến mạch trộn lẫn một lượng vừa đủ sữa chua lên men và nước cốt dưa chuột để tạo độ sánh. Bôi hỗn hợp trên vào những vùng da nám, để yên khoảng nửa tiếng rồi tráng rửa sạch. Cuối cùng, bôi kem dưỡng ẩm để hoàn thiện bước chăm sóc giúp làm sáng da.
    Về lĩnh vực ăn uống, tốt nhất bạn không nên ăn quá no và quá nhanh. Cũng đừng nên tìm cách giảm cân bằng cách ăn kiêng vì chúng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn, đồng thời khả năng tăng cân trở lại cũng sẽ là rất lớn. Tốt nhất bạn nên hạn chế ăn bằng cách sử dụng nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày.
    Mọi bộ phận trên cơ thể bạn đều cần được chăm sóc. Mỗi tuần ít nhất một lần bạn nên dành riêng khoảng 30 phút massage lưng, tay, chân để giảm stress, sự mỏi mệt và giúp bạn dễ ngủ sâu hơn. Bạn nên bắt đầu masage từ bàn chân lên cẳng chân, sau đó là vòng eo với những chuyển động vòng tròn và cuối cùng là phần lưng và phần vai. Các động tác masage này sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, thư giãn cơ thể đồng thời giúp cơ thể tự phục hồi sức lực một cách nhanh chóng.
    Vào bất cứ khi nào có thể, bạn nên tự tạo cho mình một khoảng cách không gian spa để thư giãn tại nhà. Chỉ khoảng 20 phút với bồn tắm, âm nhạc dịu nhẹ và nến thơm, bạn sẽ có được một sức sống mới. Nếu có điều kiện, bạn nên dùng những cánh hoa hồng tươi, nước cốt dừa, một tách trà sữa bột và vài giọt tinh dầu oải hương hoa vào bồn tắm nước ấm để ngâm mình, bạn sẽ thấy cơ thể mình phấn chấn, tươi vui khác hẳn.
    Một điều cũng hết sức quan trọng đó là: đừng bao giờ phá vỡ lịch trình giấc ngủ của mình. Mỗi ngày cơ thể bạn cần ít nhất là 8 tiếng để phục hồi sức lực và nhan sắc. Giấc ngủ sâu mỗi ngày vừa là để xua tan mệt mỏi và đồng thời cũng là để loại bỏ sắc mặt nhợt nhạt của bạn vào mỗi buổi sáng. Một bí quyết để có thể dễ ngủ hơn và ngủ sâu hơn đó là nhỏ vài giọt nước hoa mùi hoa oải hương lên gối trước khi ngủ.
    (Theo Tư Vấn Tiêu Dùng)
Working...
X